CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN ĐẢO BẠCH LONG VĨ (25.3.1993 - 25.3.2018)
Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công an ra thăm và làm việc với Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ

Trong chuyến công tác từ ngày 24-25/8/2018 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Y tế quân dân BạchLong Vĩ.

Các đồng chí trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo địa phường và cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm


Tại buổi làm việc, Bí Thư-Phó Giám đốc phụ trách: Bác sĩ Phạm Văn Hải, đã báo cáo kết quả 02 năm triển khai thực hiện công tác quân dân y kết hợp với những thuận lợi, khó khăn và những kết quả đạt được.

Bác sĩ Phạm Văn Hải, Bí thư-Phó Giám đốc phụ trách TT báo cáo kết quả 02 năm
thực hiện công tác quân dân y kết hợp

Kết quả ban đầu:
- Năm 2016 tỷ lệ bệnh nhân đến khám tăng 48% so với kế hoạch được giao.
- Năm 2017 tỷ lệ bệnh nhân đến khám tăng 6% so với kế hoạchđược giao.
- Kỹ thuật gây tê tủy sống trong mổ cấp cứu thay gây mê tĩnh mạch cổ điển trước đây; cơ bản đã đảm bảo mổ trung phẫu an toàn, phấn đấu giai đoạn 2018 – 2020 tương đương hạng II về ngoại khoa; Triển khai hệ thống máy nội soi Tai-Mũi-Họng trong thăm khám và điều trị bệnh; Áp dụng thành công kỹ thuật tháo lồng bằng hơi cho trẻ em bị lồng ruột.; Triển khai được các máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, test nhanh HIV, viêm gan B, C, định nhóm máu A,B,O vào trong chẩn đoán và điều trị.
- Thành lập Ngân hàng máu sống tại huyện đảo với 45 tình nguyện viên trong đó có 20 tình nguyện viên nhóm máu O để sẵn  sàng  hiến máu  cứu  người; đã huy độngđược 12 lần hiến, truyền máu, với tổng số lượng máu là 19 đơn vị (350ml/ đơn vị),kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân bị nguy kịch do mất máu cấp.
- Triển khai thành công hệ thống Telemedicine (hỗ trợ y tế từ xa) tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (kết nối Viện Y học biển, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với TTYTQDY Bạch Long Vĩ). Đây là một bước tiến mới trong công tác nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cho y tế biển đảo.
- Đổi mới qui trình khám chữa bệnh, xây dựng qui trình báo động đỏ, cấp cứu ngoại viện, liên viện; từng bước cập nhật phần mềm trong quản lý trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã nhấn mạnh vị trí chiến lược của Vịnh Bắc bộ và của đảo Bạch Long Vĩ; Thượng tướng ghi nhận những kết quả đạt được của các y, bác sỹ và chúc cán bộ nhân viên của Trung tâm luôn đoàn kết đồng lòng, có nhiều sức khỏe để đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho cán bộ, quân dân và ngư dân cả nước nhằm đảm bảo chủ quyền biển đảo trước diễn biến căng thẳng của Biển Đông.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an
phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công án tặng quà đơn vị

 Thay mặt đơn vị, Bs. Phạm Văn Hải cám ơn các đồng chí trong đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, y, bác sĩ đơn vị. Chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và chúc chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ đạt kết quả.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !