CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN ĐẢO BẠCH LONG VĨ (25.3.1993 - 25.3.2018)
MỔ CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO NGƯ DÂN VIÊM RUỘT THỪA TRONG THỜI GIAN TẬP TRUNG CAO CHỐNG DỊCH

     Vào khoảng 21 giờ 00 phút ngày 22/8/2020, Trung tâm y tế quân dân y Bạch Long Vĩ đã mổ cấp cứu thành công cho ngư dân người Quảng Bình bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 24 khi đang đánh bắt tại ngư trường vịnh Bắc bộ.

    Anh Hoàng Trọng Nghĩa sinh ngày 4/10/1992, địa chỉ : Thanh Hóa – Tuyên Hóa – Quảng Bình làm việc tại tầu : HP 90256Ts kể: tối trước hôm vào viện, sau khi ăn cơm xong ở trên biển, anh thấy đau bụng âm ỉ vùng trên rốn, nghĩ bị rối loạn tiêu hóa nên anh đi nằm. Tuy nhiên đau bụng ngày càng tăng, sáng hôm sau anh em trên tầu chạy vào đảo.

    Bệnh nhân được đưa vào viện lúc 17h45 phút ngày 22/8/2020, Bác sỹ trực khám thấy: Bệnh nhân đau bụng âm ỉ, đặc biệt vùng hố chậu phải, đau liên tục có cơn đau tăng, vận động đau tăng, phản ứng thành bụng vùng hố chậu phải dương tính, ấn điểm Mac-Burney bệnh nhân đau chói, kèm sốt 37,5 độ. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp giờ thứ 22. Bác sỹ trực đã cho làm các xét nghiệm và mời hội chẩn với Ban Giám đốc và các Bác sỹ Trung tâm. Bệnh nhân có triệu chứng của viêm ruột thừa cấp, hội chứng nhiễm trùng rõ, xét nghiệm máu bạch cầu tăng cao là 11 x 10^9 tế bào /L, đa nhân trung tính 82%, siêu âm thấy hình ảnh ruột thừa viêm to khoảng 09 cm. Các Bác sỹ đã chẩn đoán viêm ruột thừa cấp giờ thứ 22, tiến hành mổ cấp cứu.

    Sau khi mổ vào ổ bụng theo đường Mac-Burnay, thấy ruột thừa viêm đỏ, xung huyết, quặt ngược sau manh tràng. Bác sỹ đã tiến hành kẹp, cắt ruột thừa viêm, vệ sinh, đóng bụng theo giải phẫu và cho bệnh nhân theo dõi hồi tỉnh.

    Đặc biệt trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn cả về nhân lực, trang thiết bị, thuốc, đang mổ thì mất điện và huyện đảo đang tập trung cao chống dịch covid-19. Lãnh đạo huyện quyết tâm không để dịch bệnh ra đảo, ngay từ 31/7/2020 huyện đảo đã tái khởi động lại 04 Tổ kiểm soát tại các khu dân cư, tái lập lại các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm tra, khai báo y tế đối với người vào đảo; phun thuốc khử trùng trên tầu vào đảo. Kết quả: đã ra quyết định cách ly tại đơn vị cho 01 trường hợp, theo dõi y tế cho 50 người Quảng Ngãi, 18 người Thái Bình, 01 người ở thành phố Hải Dương(do đã quá 14 ngày), 05 người tỉnh Hải Dương, 482 người thuộc địa phương khác. Phun khử trùng ở các cơ quan, đơn vị, những khu tập trung đông người 02 lần, phun khử trùng 06 chuyến tầu huyện và 26 tầu của ngư dân vùng có dịch vào đảo. Hiện tại huyện đảo không có trường hợp nào nghi ngờ mắc Coid-19./.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !