CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN ĐẢO BẠCH LONG VĨ (25.3.1993 - 25.3.2018)
Cấp cứu thành công bệnh nhân bị tai biến lặn tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Vào hồi 6 giờ 30 phút ngày 04/10/2019, Trung tâm y tế quân dân y Bạch Long Vĩ tiếp nhận bệnh nhân bị tai biến do lặn trong tình trạng nguy kịch, người tím tái, mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được. Các y bác sỹ đã tiến hành hồi sức cấp cứutích cực, sau 30 phút, huyết động tạm ổn định, nhưng vẫn duy trì thuốc vận mạch và theo dõi sát.
Hỏi những người cùng tầu đưa bệnh nhân vào viện, bệnh nhân tên: BÙI DUY CƯỜNG  33 tuổi, quê ở Cô Tô-Quảng Ninh, làm nghề thợ lặn. Bệnh nhân đi lặn từ 02 giờ sáng, lặn sâu khoảng 30 mét; sau khi xuống khoảng 01 giờ, bệnh nhân lên và thấy tức ngực, khó thở ngày càng tăng. Anh em đã đưa lại xuống biển để giảm áp tuy nhiên không đỡ, sau đó chạy tầu vào đảo. Qua hệ thống Telemedicin, Trung tâm tiến hành hội chẩn với các bác sỹ của Viện Y học biển Việt Nam, sau đó thống nhất chuyển bệnh nhân về đất liền càng sớm càng tốt. 
Sau khi bệnh nhân tạm ổn, các bác sỹ Trung tâm đã giải thích cho người nhà về tình trạng bệnh của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải về điều trị tại đất liền bằng oxy cao áp. Được sự giúp đỡ của UBND huyện, Trung tâm và gia đình đã liên hệ với Trung tâm cứu hộ cứu nạn để đưa tầu ra đảo nhanh nhất với trang thiết bị an toàn.


Sau khoảng 05 giờ, tầu cứu hộ cứu nạn ra đến đảo, bệnh nhân được đưa lên tầu cùng02 y bác sỹ của Trung tâm. Đến 22 giờ 30 tầu cập cảng, xe và y bác sỹ của ViệnY học biển đón bệnh nhân đưa về Viện. Sáng ngày 05/10/2019, sau khi được điều trị tích cực và chuyên về bệnh giảm áp, bệnh nhân đã tỉnh, cảm giác và vận động tốt hơn. Dự kiến sau đợt điều trị bệnh nhân có thể xuất viện an toàn./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !