CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN ĐẢO BẠCH LONG VĨ (25.3.1993 - 25.3.2018)
Mách bạn cách chữa nhiệt miệng không tốn 1 xu tại nhà

Nhiệt miệng gây cho bạn đau đớn, khó chịu khigiao tiếp hoặc ăn uống, ảnh hưởng khá lớn trong sinh hoạt hằng ngày. Bạnđã áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi, đừng quá lo lắng, hãy thử thực hiệnthêm theo các phương pháp dưới đây.

1. Chữa nhiệt miệng bằng nướcsúc miệng

Nước muối loãng

Đây là cách phổ biến mà rất nhiều người thườngxuyên áp dụng khi bị chứng nhiệt miệng “hành hạ”. Muối có tính sát khuẩn caonên có tác dụng làm sạch khoang miệng và “tiêu diệt” vi khuẩn gây loét miệng.

Cách thực hiện rất đơn giản, nước muối phaloãng, súc miệng thường xuyên hoặc ngậm trong vài phút rồi nhổ ra.

nhiet-mieng-1

Nước muối pha loãng có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch miệng.

Nước ép cơm dừa

Nước ép loại quả nhiệt đới này chứa tinh dầucó tác dụng diệt khuẩn, nhẹ nhàng làm sạch miệng bên trong. Do đó, hiệu quả vớicăn bệnh nhiệt miệng.

Bạn dùng cơm dừa, ép lấy nước cốt, súc miệngngày 3-4 lần sẽ nhanh chóng làm lành các vết loét bên trong khoang miệng.

Nước hạt rau ngò (mùi)

Hạt rau ngò (mùi) bạn có thể tìm mua tại chợhoặc siêu thị, loại hạt này có tính sát khuẩn, trị hôi và nhiệt miệng rất tốt.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh hạt rau mùi, sauđó cho vào 1 ly nước đun sôi. Ngâm trong thời gian 5 phút. Sau đó, lọc hạt thulấy nước. Dùng nước rau mùi thu được ngậm ngày 3-4 lần nhé.

nhiet-mieng-2

Ngậm nước hạt rau ngò trị nhiệt miệng.

Nước ép củ cải trắng

Nếu bạn không tìm được các loại nguyên liệutrên, đừng quá lo lắng, hãy thay thế bằng củ cải trắng nhé.

Chuẩn bị củ cải trắng khoảng 300gr, xay lấynước ép rồi hòa chung với một ít nước lọc hay nước đun sôi để nguội. Hỗn hợpthu được dùng súc miệng ngày 3 lần, thực hiện trong 2 ngày sẽ nhanh chóng khỏibệnh.

2. Chữa nhiệt miệng bằng nướcngậm

Ngậm nước khế chua

Bạn cần đến 2-3 quả khế, nhưng hãy dùng khếchua nhé. Rửa sạch, dùng chày giã nát cho vào ly. Sau đó, đổ đầy nước sôi vàotrong, để nguội.

Lượng nước thu được chia ra ngậm nhiều lầntrong ngày. Thực hiện 2-3 ngày liên tục các vết loét không còn sưng đau rấthiệu quả.

Nước ép cà chua sống

Tương tự như nước khế, bạn hãy thực hiện nhưtrên với cà chua hay đơn giản hơn là ăn sống loại quả này. Kiêng trì thực hiệnngày 3-4 lần, các vết loét sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng thuốc.

nhiet-mieng-3

Nhai sống cà chua cũng là cách hết nhiệt miệng.

3. Chữa nhiệt miệng bằng nướcbôi

Bôi nước lá rau ngót

Nước ép lá rau ngót là nguyên liệu “đánh bay”chứng nhiệt miệng rất hiệu quả. Bạn dùng một nắm lá rau ngót, ép lấy nước hòachung với một ít mật ong.

Dùng bông gòn thấm lấy nước, đắp trực tiếp vàovị trí nhiệt miệng, kiêng trì thực hiện ngày 2-3 lần, chứng nhiệt miệng sẽnhanh chóng thuyên giảm.

Bôi nước cỏ mực mật ong

Tương tự như rau ngót, cỏ mực cũng phát huycông dụng chữa nhiệt tuyệt vời. Cách thực như trên, lấy nước ép cỏ mật hòa vớimột ít mật ông.

Dùng bông gòn chấm vào vị trí nhiệt miệng,thực hiện ngày 2-3 lần sẽ cho kết quả tốt nhất.

Bôi hỗn hợp nghệ mật ong

Các vết loét, nhiệt miệng sẽ nhanh chóng “biếnmất” mà hoàn toàn không để lại sẹo khi bạn sử dụng hỗn hợp nghệ vàng mật ong.

Nghệ có tính kháng viêm, mật ong kháng khuẩnkhi bôi vào vị trí nhiệt miệng, không chỉ mau hồi phục mà vết loét cũng khôngđể lại bất kỳ tổn thương nào bên trong khoang miệng.

Hãy trộn hai hỗn hợp này với nhau, bôi trựctiếp vào vết loét, ngày 2-3 sẽ thấy ngay hiệu quả.


Tin khác
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !